Tư vấn giải thể DN

Giải thể công ty là việc chấm dứt sự tồn tại của một công ty theo ý chí của công ty hoặc của các cơ quan có thẩm quyền. Khi tiến hành thủ tục giải thể, công ty phải thanh toán hết tất cả các khoản nợ của công ty đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Mức độ ưu tiên khi giải quyết thủ tục thanh toán nợ khi giải thể doanh nghiệp sẽ như sau: 

1. Nợ lương, bảo hiểm xã hội đối với người lao động tại doanh nghiệp 

2. Nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách nhà nước 

3. Các khoản nợ còn lại. 

Và với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khoản nợ lương đối với người lao động và các khoản nợ của các tổ chức, cá nhân khác trong quá trình kinh doanh thường được xác định rõ ràng và đầy đủ. Đa số đã được thanh toán khi doanh nghiệp làm thủ tục xin giải thể công ty. Và phần nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách nhà nước chỉ được xác định khi cơ quan thuế tiến hành thanh, kiểm tra hồ sơ kế toán – thuế khi doanh nghiệp bạn tiến hành thủ tục giải thể công ty đối với cơ quan thuế.

So với thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh, thủ tục giải thể doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn rất nhiều vì khi đóng cửa công ty cần hoàn tất các nghĩa vụ thuế liên quan. Do đó, tư vấn, hỗ trợ các thủ tục giải thiết là rất cần thiết với doanh nghiệp. TH.fintax sẽ mang đến dịch vụ hoàn hảo với mức chi phí hợp lý cho doanh nghiệp.

Thông tin liên quan

Để lại bình luậnEmail của bạn sẽ không hiển thị trong nội dung bình luận