Xây dựng hệ thống kế toán quản trị

Ngày nay các giám đốc điều hành (CEO) đều có mục tiêu chung là quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Các họat động hàng ngày đều xung quanh vấn đề xử lý thông tin và ra quyết định hiệu quả. Vai trò của kế toán quản trị là cung cấp thông tin cho các CEO để phục vụ cho việc ra quyết định. Tất cả các quyết định đều có nền tảng từ thông tin. Do vậy, một yêu cầu đặt ra cho công tác kế toán, đặc biệt kế toán quản trị là phải đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh, chính xác cho nhà quản trị doanh nghiệp nhằm hoàn thành tốt việc ra quyết định.

Kế toán quản trị đã và đang đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tất cả các thông tin mà kế toán quản trị cung cấp sẽ là yếu tố then chốt giúp nhà quản lý hoạch định công việc giám sát và điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Xu thế mới đã hình thành và sự thay đổi là cần thiết đã đặt ra những cơ hội và thách thức to lớn cho người làm nghề kế toán tài chính.

Do đó, TH.fintax mong muốn mang đến các giải pháp cho xây dựng hệ thống kế toán quản trị để đảm bảo tổ chức bộ máy kế toán có sự giao thoa giữa Kế toán tài chính và Kế toán quản trị dựa trên việc:

  • Phân công phân nhiệm rõ ràng vai trò nhiệm vụ cũng như trách nhiệm cung cấp thông tin của từng bộ phận kế toán riêng biệt
  • Thiết lập quy trình luân chuyển chứng từ kế toán
  • Xây dựng hệ thống tài khoản kế toán – sổ sách kế toán đảm bảo cung cấp các thông tin quản trị
  • Phân loại chi tiết các khoản chi phí
  • Tổ chức báo cáo kế toán quản trị
  • Tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản trị.

Thông tin liên quan

Để lại bình luậnEmail của bạn sẽ không hiển thị trong nội dung bình luận